Skip to main content

Trải nghiệm làm cư dân ở MVillage: Khác Biệt

Chào quý anh chị và các bạn. Nhân dịp quỹ Genesia có 1 chuyến off-site tại Việt Nam, đội ngũ chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm không gian sống mới cho người trẻ - MVillage, công ty mà chúng tôi may mắn được đồng hành. Chị Hoàng Thị Kim Dung đã có 1 bài blog chia sẻ về quyết định đầu tư, còn tôi, hôm nay xin được chia sẻ về trải nghiệm làm cư dân ở MVillage Võ Thị Sáu.

Lưu ý: MVillage hiện cung cấp 2 giải pháp thuê ngắn hạn và dài hạn (6-12 tháng); và những chia sẻ của tôi dưới đây từ trải nghiệm thuê ngắn hạn.

Trải nghiệm Check-in và check-out

Thông thường ở hầu hết các khách sạn, bộ phận tiếp tân sẽ hỗ trợ quá trình check in/out cho khách hàng. Tuy nhiên, MVillage mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác - khách hàng sẽ được cung cấp số hotline 24/7 qua 2 hình thức: (1) cung cấp số hotline khi đặt phòng qua website và (2) bảng hướng dẫn ở công chính. Khi khách hàng cần check-in/out sẽ có nhân viên hỗ trợ, và quá trình này sẽ diễn ra ở sân vườn (vì MVillage vốn dĩ không có bàn tiếp tân). Cá nhân tôi thấy đây là trải nghiệm mới lạ và thú vị, tạo ra cảm giác gần gũi và thân thiện hơn. 


Giá cả phải chăng

Chắc bạn đang tò mò tại sao MVillage lại không có bộ phận tiếp tân nhỉ? Thật ra, các bạn nhân viên ở MVillage hướng tới tính đa nhiệm. Qua chia sẻ từ anh quản lý, một bạn nhân viên sẽ đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau như hướng dẫn khách, quét dọn, và paper work. Nhờ đó, MVillage tối ưu hóa được số nhân viên cần thiết để quản lý một tòa nhà, giúp cắt giảm được cơ cấu chi phí và có thể đưa cho khách  với một mức giá phải chăng, dễ tiếp cận hơn với không gian sống chất lượng cao. Cụ thể, giá phòng trung bình ở MVillage dao động khoảng 700-800k VND, trong khi giá khách sạn 4 sao ở khu trung tâm giá sẽ không dưới 1 triệu VND.

Không chỉ dừng lại ở 1 căn phòng

Ngoài ra, cư dân ở MVillage có nhiều không gian hơn là căn phòng của mình, họ có thể xuống thư viện xuống hay vườn ngồi làm việc, đọc sách hay tìm kiếm những người bạn mới với không gian sống rất “xanh”. Đặc biệt, tôi thấy hầu hết các cư dân ở MVillage là GenZ - young professional nên có cảm giác bớt “cô đơn” hơn. Thực tế, các cư dân lập nên những hội nhóm khác nhau, trong đó hội đông vui và có nhiều thành viên nhất là “hội thú cưng”. May mắn, khi đi làm lúc 11h tối về, tôi thấy các thành viên trong “hội thú cưng” vừa ôm pet, vừa ngồi tâm sự, cầm đàn guitar hát cùng nhau. Tôi không nghĩ mình có thể thấy được những khoảng khắc“cộng đồng” như này trong một xã hội mà mọi người đều luôn “chạy” tất bật. Thật lòng, nếu lúc đó tôi không quá buồn ngủ, tôi sẽ xin được gia nhập hội ngay!

Lời kết

Mặc dù lịch trình họp khá dày đặc từ sáng đến tối cũng như khoảng thời gian được làm cư dân chỉ vỏn vẹn 3 ngày, với tôi, MVillage mang lại một không gian sống hoàn toàn khác biệt, cảm giác được xích lại gần nhau hơn như tinh thần câu slogan và mật khẩu wifi của MVillage: Be more together! Hiện nay theo tôi được biết thì cầu đang vượt hơn cung, mong rằng sẽ có nhiều cơ sở MVillage được xây dựng sắp tới, tạo cơ hội cho nhiều người trẻ hơn được tiếp cận không gian sống chất lượng với mức giá phải chăng.

Popular posts from this blog

Chuẩn bị cho điều khoản rút lui - GOOD LEAVER và BAD LEAVER

Xin chào các anh chị và các bạn! Trong quá trình hoàn tất 1 deal đầu tư gần đây, tôi có cơ hội để nghiêm túc “suy tư” về điều khoản rút lui (leaver provision) trong hợp đồng đầu tư. Đây là điều khoản mà tôi chưa thật sự để ý trước đây nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến startup trong những giai đoạn phát triển sau này. Trong quá trình nghiên cứu tài liệu để viết bài blog này, tôi khá bất ngờ rằng chưa có tài liệu tiếng việt đề cập đến điều khoản này, và việc này càng thôi thúc tôi “việt hóa” điều khoản này. Vì vậy, tôi mong muốn qua bài blog này có thể chia sẻ những thông tin cần thiết để các nhà sáng lập có thể biết và chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đặt bút kí bất kì hợp đồng đầu tư nào. Tại sao chúng ta cần điều khoản rút lui? Đối với các thương vụ đầu tư giai đoạn sớm, yếu tố con người luôn chiếm 1 phần rất quan trọng đối với bất kì quyết định đầu tư vào. Lúc này, góc nhìn định giá sẽ là: Với đội ngũ sáng lập này, tiềm năng phát triển của startup A trong thị trường B sẽ như thế nào trong t

Đánh giá ý tưởng startup với lý thuyết Delta-4 bởi Kunal Shah

 Xin chào quý anh chị và các bạn. Gần đây tôi may mắn đọc được 1 bài chia sẻ về lý thuyết Delta4 với chủ đề ‘Làm thế nào để đánh giá ý tưởng khởi nghiệp của bạn?’ bởi anh Kunal Shah, founder CRED App và ex-founder Freecharge (được Snapdeal mua lại với giá $450M). Đây là lý thuyết mà tôi thấy thú vị và thiết thực, vì thế tôi viết bài blog này với mong muốn nhiều founder biết đến hơn, là một cơ sở để anh chị có thể đánh giá ý tưởng kinh doanh của mình. Lý thuyết Delta4 Theo anh Kunal, sự giàu có được tạo ra khi doanh nghiệp giúp con người đi từ điểm A đến điểm B một cách hiệu quả hơn. Một sản phẩm mới được tạo ra nên có khả năng thay đổi mạnh mẽ hành vi của người tiêu dùng, thay thế sản phẩm hiện có đang được thị trường sử dụng. Nếu xét độ hiệu quả của 2 mô hình trên thang điểm 1-10. Lý thuyết phát biểu rằng trong bất kì thị trường nào, mô hình nào có delta lớn hơn 4, nó sẽ mở khóa “hủ vàng”. ∆e  ≥ 4 Sau khi nghiên cứu về lý thuyết này, tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để tính số điểm một cá

Những sai lầm thường gặp khi làm investment deck: #1 Cấu trúc

Trong khoảng hơn 1 năm làm VC, tôi đã có may mắn được đọc nhiều pitch deck, có những deck làm rất hay, nhưng cũng có vài deck tôi đọc 1 hồi cũng chưa hiểu startup đang giải quyết vấn đề gì. Vì tôi không muốn say “NO” khi bản thân chưa thực sự hiểu được startup cũng như có thể hỗ trợ một phần nhỏ các founder xây dựng được những deck tốt hơn trong tương lai. Đó chính là động lực để tôi ngồi xuống viết 1 series về chủ đề làm pitch deck cho startup. Do tôi chưa từng làm bất cứ 1 pitch deck nào cả, nhưng được may mắn được đọc khá nhiều deck (150+) trong quá trình làm việc, nên tôi sẽ đề cập đến những lỗi mà các founder thường mắc phải, từ đó đưa ra những hướng tiếp cận phù hợp hơn. Lưu ý rằng, phần lớn nội dung của chuỗi bài viết này dựa trên quan điểm cá nhân, và tôi luôn tin rằng luôn có nhiều hơn 1 những cách tiếp cận để giải quyết vấn đề. Vì thế, tôi rất vui nếu bạn đưa ra những ý kiến của mình ở phần bình luận. Ở phần đầu tiên này tôi sẽ đề cập đến cấu trúc của pitch deck. Trước hết, t